Hướng dẫn đánh giá ISO các hệ thống quản lý theo nguyên tắc và kỹ thuật đánh giá của tiêu chuẩn ISO 19011: 2018

Hướng dẫn đánh giá ISO các hệ thống quản lý theo nguyên tắc và kỹ thuật đánh giá của tiêu chuẩn ISO 19011: 2018

A. Giới thiệu chung về tiêu chuẩn ISO 19011: 2018 

ISO 19011:2018 là tiêu chuẩn hướng dẫn đối với hoạt động đánh giá các Hệ thống quản lý, bao gồm các nguyên tắc của đánh giá, quản lý hệ thống một chương trình đánh giá và tiến hành cuộc đánh giá, cũng như hướng dẫn về đánh giá năng lực của các cá nhân tham gia trong quá trình đánh giá, bao gồm cả người quản lý chương trình đánh giá, chuyên gia đánh giá và đoàn đánh giá.

Tiêu chuẩn hướng dẫn kỹ thuật đánh giá ISO 19011: 2018 tập trung vào một số thay đổi quan trọng như sau:

– Các nguyên tắc đánh giá phải tiếp cận dựa trên rủi ro;

–  Chương trình đánh giá khi thiết lập phải có tính tới các yếu tố rủi ro ;

–  Xem xét hoạch định đánh giá;

– Yêu cầu về năng lực đối với đoàn chuyên gia đánh giá;

– Tiếp cận đánh giá theo tính quá trình;

–  Bổ sung các thuật ngữ mới liên quan tới hoạt động đánh giá

– Hướng dẫn đánh giá các hoạt động mới như bối cảnh tổ chức, vai trò lãnh đạo…

Ngoài ra:

Tiêu chuẩn ISO 19011: 2018 cho phép kết quả đánh giá có thể cung cấp đầu vào cho việc xem xét, quản lý và phân tích các quá trình hoạt động SXKD của tổ chức cũng như đưa ra các quyết định có thể đóng góp vào việc xác định các nhu cầu và hoạt động cải tiến.

Một đánh giá có thể được thực hiện dựa trên nhiều chuẩn mực đánh giá, riêng biệt hoặc

kết hợp, bao gồm nhưng không giới hạn về:

– các yêu cầu đã được xác định trong một hoặc nhiều tiêu chuẩn HTQL mà tổ chức áp dụng

– các chính sách và các yêu cầu quy định bởi các bên quan tâm có liên quan;

– các yêu cầu của luật định và chế định;

– một hoặc nhiều quá trình trong HTQL đã xác định bởi tổ chức hoặc bởi các bên liên quan khác;

Tiêu chuẩn ISO 19011: 2018 đưa ra hướng dẫn cho tất cả các tổ chức không phân biệt quy mô và loại hình và đánh giá nhiều phạm vi và quy mô khác nhau. Do vậy cần được xem xét điều chỉnh phù hợp với phạm vi, độ phức tạp và  quy mô của chương trình đánh giá.

Tiêu chuẩn này áp dụng cho đánh giá nội bộ (bên thứ nhất) và các cuộc đánh giá thực hiện đối với các nhà cung cấp bên ngoài hoặc các bên quan tâm bên ngoài khác (bên thứ hai). Tiêu chuẩn này có thể áp dụng cho các đánh giá bên ngoài thực hiện nhằm các mục đích khác với mục đích chứng nhận hệ thống quản lý bởi một bên thứ 3 như cơ quan pháp luật.

B. Liên hệ đăng ký sử dụng dịch vụ đào tạo kỹ thuật đánh giá ISO 19011: 2018

Tổ chức, doanh nghiệp với mong muốn Đào tạo kỹ thuật đánh giá hoặc dịch vụ đánh giá độc lập theo tiêu chuẩn kỹ thuật đánh giá ISO 19011: 2018 phiên bản mới, xin vui lòng liên hệ:

- Văn phòng VINTECOM Quốc tế tại Hà nội: 16th Floor - Green Stars City - 234 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội. Hotline 094-886-5288/ (024) 730-588-58

- Văn phòng VINTECOM Quốc tế tại HCM: Golden City House- 182 Hà Huy Giáp, Quận 12, TP. HCM. Hotline 0938-083-998/ (028) 7300-7588

Xin cảm ơn!

 

CÔNG TY TƯ VẤN QUẢN LÝ VINTECOM QUỐC TẾ

 

Head Office: Số 5 phố Hoàng Sâm, Nghĩa Đô, Cầu giấy, TP. Hà Nội

 

VĂN PHÒNG VINTECOM HÀ NỘI

Address:  16th Floor - Green Stars City

234 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tel/ Fax :   (024) 730.588.58/ (024) 730.333.86 

Hotline:     0948 865 288

YM:            kdvintecom

Email :       office-hn@vintecom.com.vn

Web :         www.vintecom.com.vn

VĂN PHÒNG VINTECOM TP.HỒ CHÍ MINH

Address : Golden City House 

182 Ha Huy Giap Street, District 12, Ho Chi Minh City.

Contact:   Ms. Phạm Thu Hà

Tel:          (028) 7300 7588 

Hotline:   0938 083 998

Email :    office-hcm@vintecom.com.vn

Web :      www.vintecom.com.vn

Other

Tin tức khác