Hướng dẫn đánh giá ISO các hệ thống quản lý theo nguyên tắc và kỹ thuật đánh giá của tiêu chuẩn ISO 19011: 2018
A. Giới thiệu chung về tiêu chuẩn ISO 19011: 2018
ISO 19011:2018 là tiêu chuẩn hướng dẫn đối với hoạt động đánh giá các Hệ thống
quản lý, bao gồm các nguyên tắc của đánh giá, quản lý hệ thống một chương trình
đánh giá và tiến hành cuộc đánh giá, cũng như hướng dẫn về đánh giá năng lực
của các cá nhân tham gia trong quá trình đánh giá, bao gồm cả người quản lý
chương trình đánh giá, chuyên gia đánh giá và đoàn đánh giá.
Tiêu chuẩn hướng dẫn kỹ thuật đánh giá ISO 19011: 2018 tập trung
vào một số thay đổi quan trọng như sau:
– Các nguyên tắc đánh giá phải tiếp cận dựa trên rủi ro;
– Chương trình đánh giá khi thiết lập phải có tính tới các
yếu tố rủi ro ;
– Xem xét hoạch định đánh giá;
– Yêu cầu về năng lực đối với đoàn chuyên gia đánh giá;
– Tiếp cận đánh giá theo tính quá trình;
– Bổ sung các thuật ngữ mới liên quan tới hoạt động đánh giá
– Hướng dẫn đánh giá các hoạt động mới như bối cảnh tổ chức, vai
trò lãnh đạo…
Ngoài ra:
Tiêu chuẩn ISO 19011: 2018 cho phép kết quả đánh giá có thể cung
cấp đầu vào cho việc xem xét, quản lý và phân tích các quá trình hoạt động SXKD
của tổ chức cũng như đưa ra các quyết định có thể đóng góp vào việc xác định
các nhu cầu và hoạt động cải tiến.
Một đánh giá có thể được thực hiện dựa trên nhiều chuẩn mực đánh
giá, riêng biệt hoặc
kết hợp, bao gồm nhưng không giới hạn về:
– các yêu cầu đã được xác định trong một hoặc nhiều tiêu chuẩn
HTQL mà tổ chức áp dụng
– các chính sách và các yêu cầu quy định bởi các bên quan tâm có
liên quan;
– các yêu cầu của luật định và chế định;
– một hoặc nhiều quá trình trong HTQL đã xác định bởi tổ chức hoặc
bởi các bên liên quan khác;
Tiêu chuẩn ISO 19011: 2018 đưa ra hướng dẫn cho tất cả các tổ chức
không phân biệt quy mô và loại hình và đánh giá nhiều phạm vi và quy mô khác
nhau. Do vậy cần được xem xét điều chỉnh phù hợp với phạm vi, độ phức tạp
và quy mô của chương trình đánh giá.
Tiêu chuẩn này áp dụng cho đánh giá nội bộ (bên thứ nhất) và các
cuộc đánh giá thực hiện đối với các nhà cung cấp bên ngoài hoặc các bên quan
tâm bên ngoài khác (bên thứ hai). Tiêu chuẩn này có thể áp dụng cho các đánh
giá bên ngoài thực hiện nhằm các mục đích khác với mục đích chứng nhận hệ thống
quản lý bởi một bên thứ 3 như cơ quan pháp luật.
B. Liên hệ đăng ký sử dụng dịch vụ đào
tạo kỹ thuật đánh giá ISO 19011: 2018
Tổ chức, doanh
nghiệp với mong muốn Đào tạo kỹ thuật đánh giá hoặc dịch vụ đánh giá độc lập theo tiêu chuẩn kỹ thuật đánh giá ISO 19011: 2018 phiên bản mới, xin vui lòng liên hệ:
- Văn
phòng VINTECOM Quốc tế tại Hà nội: 16th Floor - Green Stars City -
234 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội. Hotline 094-886-5288/ (024) 730-588-58
- Văn
phòng VINTECOM Quốc tế tại HCM: Golden City House- 182 Hà Huy Giáp, Quận 12,
TP. HCM. Hotline 0938-083-998/ (028)
7300-7588
Xin
cảm ơn!
CÔNG TY TƯ VẤN QUẢN LÝ
VINTECOM QUỐC TẾ
Head
Office: Số 5 phố Hoàng Sâm, Nghĩa Đô, Cầu giấy, TP. Hà Nội
VĂN PHÒNG VINTECOM HÀ NỘI
Address: 16th Floor - Green Stars City
234 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Tel/ Fax : (024) 730.588.58/ (024)
730.333.86
Hotline: 0948 865 288
YM: kdvintecom
Email : office-hn@vintecom.com.vn
Web : www.vintecom.com.vn
VĂN PHÒNG VINTECOM TP.HỒ CHÍ MINH
Address : Golden City House
182 Ha Huy Giap Street, District 12, Ho Chi Minh City.
Contact: Ms. Phạm Thu Hà
Tel: (028) 7300 7588
Hotline: 0938 083 998
Email : office-hcm@vintecom.com.vn
Web : www.vintecom.com.vn