Tư vấn chứng nhận ISO 9001: 2015 - Các yêu cầu đối với việc thiết lập, duy trì và cải tiến liên tục hệ thống quản lý chất lượng QMS trong tổ chức của bạn

Tư vấn chứng nhận ISO 9001: 2015 - Hệ thống Quản lý chất lượng QMS
ISO 9001 là tiêu chuẩn về Hệ thống quản lý chất lượng do Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO) ban hành. Tiêu chuẩn ISO 9001 đưa ra các chuẩn mực để xây dựng hệ thống quản lý chất lượng một cách khoa học, kiểm soát rủi ro, ngăn ngừa sai lỗi, giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn và nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Đồng thời góp phần nâng cao nhận thức về trách nhiệm, ý thức của nhân viên, hướng doanh nghiệp đến định hướng chiến lược phát triển ổn định, lâu dài. ISO 9001 có thể áp dụng cho doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực sản xuất kinh doanh với mọi quy mô lớn nhỏ khác nhau.

Tiêu chuẩn ISO 9001 quy định các yêu cầu đối với việc thiết lập, duy trì và cải tiến liên tục hệ thống quản lý chất lượng, bao gồm nhiều chủ đề bao gồm:
+ Bối cảnh của tổ chức: ISO 9001 yêu cầu các tổ chức xác định các yếu tố bên ngoài và bên trong ảnh hưởng đến khả năng đạt được kết quả dự kiến ​​của hệ thống quản lý chất lượng của họ.
+ Sự lãnh đạo: Tiêu chuẩn nhấn mạnh tầm quan trọng của sự lãnh đạo trong việc thực hiện và duy trì hệ thống quản lý chất lượng.
+ Lập kế hoạch: Hệ thống quản lý chất lượng phải bao gồm các biện pháp được thiết kế để đạt được mục tiêu chất lượng của tổ chức và cải tiến liên tục hiệu lực của hệ thống.
+ Hỗ trợ: ISO 9001 giải quyết các vấn đề như nguồn lực, năng lực, nhận thức, giao tiếp và thông tin dạng văn bản.
+ Vận hành: Các quá trình cần thiết để đáp ứng yêu cầu của khách hàng và nâng cao sự hài lòng của khách hàng phải được lập kế hoạch, thực hiện và kiểm soát.
+ Đánh giá hiệu suất: Tiêu chuẩn yêu cầu các tổ chức giám sát, đo lường, phân tích và đánh giá hiệu suất và hiệu quả của hệ thống quản lý chất lượng của họ.
+ Cải tiến: ISO 9001 nhấn mạnh tầm quan trọng của việc liên tục nâng cao hiệu lực của hệ thống quản lý chất lượng dựa trên kết quả đánh giá hiệu quả hoạt động và các nguồn dữ liệu khác.
Nhìn chung, ISO 9001 giúp các tổ chức giải quyết tất cả các khía cạnh của việc quản lý chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình, tập trung vào sự hài lòng của khách hàng và không ngừng nâng cao hệ thống quản lý chất lượng.

Tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 ban hành với mục đích:

- Đảm bảo tính thích hợp của tiêu chuẩn nhằm đáp ứng với các yêu cầu trong 10 năm tới hoặc dài hơn

- Tiếp tục áp dụng cho mọi loại hình tổ chức và doanh nghiệp không phân biệt loại hình, quy mô và sản phẩm/ dịch vụ cung cấp cho khách hàng.

- Đảm bảo duy trì việc quản lý và tiếp cận theo quá trình  nhằm đạt được kết quả như hoạch định.

- Xem xét việc áp dụng các biện pháp kỹ thuật nhằm nâng cao hơn nữa tính hiệu quả trong việc triển khai áp dụng HTQLCL.

- Xem xét việc đưa một phần quá trình quản lý môi trường trong bối cảnh hoạt động ngày càng phức tạp và năng động của các tổ chức.

- Tăng cường khả năng tương thích và phù hợp với các hệ thống quản lý khác.

- Đảm bảo nâng cao tính hiệu lực áp dụng và đánh giá sự tuân thủ.

- Đảm bảo việc sử dụng thuật ngữ, cách viết thích hợp giúp dễ dàng hơn trong việc thực hiện và áp dụng HTQLCL.

Ủy ban kỹ thuật của Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế đã làm việc trong hơn 3 năm kể từ tháng 2 năm 2012 trải qua các giai đoạn thiết kế, dự thảo, soát xét lấy ý kiến đánh giá và góp ý từ các tiểu ban kỹ thuật để đưa ra bản công bố. Tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 được chính thức ban hành vào ngày 24/09/2015 thay thế cho ISO 9001: 2008, nhằm bổ sung một số yêu cầu để đảm bảo Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp hơn với tình hình hội nhập kinh tế Quốc tế như hiện nay. Trong đó có các yêu cầu về việc kiểm soát các yếu tố liên quan đến môi trường, đánh giá và kiểm soát rủi ro đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 là phương pháp tiếp cận quản trị chiến lược đối với chất lượng sản phẩm & dịch vụ, được xem là công nghệ quản lý mới, giúp các nhà quản lý tổ chức hoạt động sáng tạo, xác định rõ bối cảnh của tổ chức để đưa ra định hướng chiến lượng đối với sản phẩm & dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu cũng như mong đợi của khách hàng trong hiện tại cũng như trong tương lai. Ngoài ra việc tiếp cận các quá trình phải dựa trên tư duy  kiểm soát các rủi ro cũng như những vấn đề tiêu cực đã xác định trong bối cảnh nội bộ và bên ngoài của tổ chức cũng như phải tính đến việc kiểm soát đối với các sự thay đổi là những yêu cầu quan trọng mà tổ chức và doanh nghiệp cần phải tuân thủ thực hiện và áp dung theo tiêu chuẩn phiên bản mới ISO 9001: 2015. 

Như vậy, theo các yêu cầu của HTQLCL ISO 9001: 2015 thì doanh nghiệp phải đảm bảo việc nhận biết và kiểm soát các quá trình, hoạt động và kết quả đầu ra phải phù hợp với các mục tiêu hoặc chuẩn mực đã xác định. Ví dụ như: Xem xét các yêu cầu liên quan đến sản phẩm theo yêu cầu khách hàng; Tổ chức sản xuất; Cải tiến công nghệ; Thực hiện đào tạo cho CBNV; Tuyển chọn và đánh giá nhà cung ứng; Kiểm soát quá trình, đánh giá, kiểm soát rủi ro … Bên cạnh đó, các quy trình còn thu thập ý kiến phản hồi, giải quyết các khiếu nại của khách hàng… giúp doanh nghiệp có cơ hội để cải tiến thường xuyên, nâng cao chất lượng hoạt động sản xuất và cung cấp dịch vụ.

Ngoài ra, việc quản lý theo quy trình còn giúp mọi người thực hiện công việc “làm đúng, làm tốt ngay từ đầu”, hạn chế tối đa những sai sót và nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống. Việc thực hiện quy trình quản lý chất lượng theo ISO 9001 thì các yêu cầu tiêu chuẩn, mục tiêu hằng năm phải được lượng hóa, có kế hoạch thực hiện cụ thể. Dựa vào đó mà mọi người đánh giá được kết quả thực hiện công việc, quản lý theo mục tiêu đã đề ra. Đồng thời trách nhiệm quyền hạn từng chức danh trong bộ máy của tổ chức được xác định rõ, tránh được những chồng chéo, đảm bảo thông tin nội bộ thông suốt.

Khách hàng sẽ được VINTECOM Quốc tế hỗ trợ các thủ tục đăng ký cho đến khi hoàn tất hoạt động đánh giá chứng nhận cấp chứng chỉ ISO 9001: 2015 theo đúng thủ tục. Khách hàng có thể lựa chọn một trong các dấu công nhận Quốc gia (VICAS) hoặc dấu công nhận Quốc tế (UKAS, ANAB, JAS-ANZ …) trên chứng chỉ ISO 9001: 2015.

Chứng chỉ ISO 9001: 2015 có hiệu lực trong 3 năm và khách hàng sẽ được đánh giá giám sát 2 lần/ 3 năm để duy trì hiệu lực chứng chỉ đã được cấp.

📶📶📶 Liên hệ đăng ký ngay Dịch vụ Đào tạo, Tư vấn Chứng nhận ISO 9001: 2015

Quý khách hàng, tổ chức, doanh nghiệp yêu cầu dịch vụ Đào tạo, Tư vấn chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2015, xin vui lòng nhấn vào Đăng ký-Báo giá” hoặc trên thanh công cụ phía dưới bên phải màn hình PC để nhận báo giá cho dịch vụ đào tạo, tư vấn chứng nhận ISO 9001: 2015.
🎁🎁🎁 Giảm ngay 5% phí đào tạo, tư vấn khi đăng ký online

📶📶📶 Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

 Văn phòng VINTECOM Quốc tế tại Hà Nội: 16thFloor -Green Stars City - 234 Phạm Văn Đồng, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội. Hotline 094-886-5288/ (024) 730-588-58

 Văn phòng VINTECOM Quốc tế tại HCM: Glory Height - Vinhome Grand Park, Quận 9, Thủ Đức City, TP. HCM. Hotline 0938-083-998/ (028) 7300-7588

CÔNG TY TƯ VẤN QUẢN LÝ VINTECOM QUỐC TẾ

 Head Office: Số 5 phố Hoàng Sâm, Nghĩa Đô, Cầu giấy, TP. Hà Nội

 VĂN PHÒNG VINTECOM HÀ NỘI

Address:  16th Floor - Green Stars City

234 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tel/ Fax :   (024) 730.588.58/ (024) 730.333.86 

Hotline:     0948 865 288

YM:            kdvintecom

Email :       office-hn@vintecom.com.vn

Web :         www.vintecom.com.vn

VĂN PHÒNG VINTECOM TP.HỒ CHÍ MINH

Address:  Glory Heights - Vinhomes Grand Park 

Phường Long Thạch Mỹ, Quận 9, Thủ Đức City, TP. HCM

Contact:   Ms. Phạm Thu Hà

Tel:          (028) 7300 7588 

Hotline:   0938 083 998

Email :    office-hcm@vintecom.com.vn

Web :      www.vintecom.com.vn

Other

Tin tức khác

Xin vui lòng lựa chọn các dịch vụ của chúng tôi :