Nhận thức chung về ISO - Bộ tiêu chuẩn ISO 9000

Bộ tiêu chuẩn ISO 9000 - Hệ thống quản lý chất lượng

Bộ tiêu chuẩn ISO 9000 được xây dựng nhằm cung cấp các hướng dẫn để hỗ trợ doanh nghiệp thuộc mọi loại hình, quy mô giải quyết các khía cạnh khác nhau của hệ thống quản lý chất lượng. Để giúp các cá nhân/ tổ chức quan tâm hiểu rõ và áp dụng một cách hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng, bộ tiêu chuẩn ISO 9000 mới nhất được ban hành với 4 tiêu chuẩn như sau:

- ISO 9000: 2015: Hệ thống quản lý chất lượng - Cơ sở và từ vựng

- ISO 9001: 2015: Hệ thống quản lý chất lượng - Các yêu cầu

- ISO 9004: 2018: Quản lý chất lượng - Chất lượng của tổ chức - Hướng dẫn để đạt được cải tiến liên tục

- ISO 19011: 2018: Hướng dẫn đánh giá hệ thống quản lý

ISO 9001 là tiêu chuẩn quan trọng nhất trong bộ tiêu chuẩn ISO 9000, đây là một công cụ hỗ trợ quản lý, được ban hành nhằm đưa ra các chuẩn mực cho hệ thống quản lý chất lượng và có thể áp dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực sản xuất kinh doanh. ISO 9001 đặt ra các yêu cầu cho hệ thống quản lý chất lượng, giúp các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn và nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

Ba tiêu chuẩn còn lại là nhóm các tiêu chuẩn hỗ trợ thực hiện giúp người đọc có thể hiểu chi tiết các nội dung và thực hiện có hiệu lực tiêu chuẩn ISO 9001.

- ISO 9000 giải thích về các nguyên tắc cơ bản và thuật ngữ cốt lõi được sử dụng trong hệ thống quản lý chất lượng để giúp người đọc có thể áp dụng một cách có hiệu lực, hiệu quả và thu được lợi ích từ hệ thống quản lý chất lượng.

- ISO 9004 cung cấp hướng dẫn để đạt được thành công lâu dài, bền vững dựa trên cơ sở áp dụng hệ thống quản lý chất lượng. ISO 9004 đề cập cái nhìn bao quát hơn so với ISO 9001, đề cập đến nhu cầu và mong đợi của các bên quan tâm đồng thời đưa ra các hướng dẫn cho hoạt động cải tiến liên tục và giúp các hoạt động được thực hiện một cách có hệ thống.

- ISO 19011 cung cấp các hướng dẫn để quản lý và lập kế hoạch cho chương trình đánh giá nội bộ hoặc bên ngoài hệ thống quản lý chất lượng, cũng như năng lực và xem xét đánh giá năng lực của chuyên gia đánh giá và đoàn đánh giá.

*** Liên hệ đăng ký sử dụng dịch vụ đào tạo, tư vấn và chứng nhận

Quý khách hàng, tổ chức, doanh nghiệp yêu cầu dịch vụ Đào tạo, Tư vấn hoặc Chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2015, xin vui lòng nhấn vào Đăng ký-Báo giá hoặc trên thanh công cụ phía dưới bên phải màn hình PC để nhận báo giá cho dịch vụ đào tạo, tư vấn, chứng nhận ISO 9001: 2015.

*** Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

- Văn phòng VINTECOM Quốc tế tại Hà Nội: 16th Floor - Green Stars City - 234 Phạm Văn Đồng, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội. Hotline 094-886-5288/ (024) 730-588-58

- Văn phòng VINTECOM Quốc tế tại HCM: Golden City House - 182 Hà Huy Giáp, Quận 12, TP. HCM. Hotline 0938-083-998/ (028) 7300-7588

Xin cảm ơn!

 

CÔNG TY TƯ VẤN QUẢN LÝ VINTECOM QUỐC TẾ

 

Head Office: Số 5 phố Hoàng Sâm, Nghĩa Đô, Cầu giấy, TP. Hà Nội

 

VĂN PHÒNG VINTECOM HÀ NỘI

Address:  16th Floor - Green Stars City

234 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tel/ Fax :   04-730.588.58/ 730.333.86

Hotline:     094 886 5288

Skype:       kd.vintecom

Email :       office-hn@vintecom.com.vn

Web :         www.vintecom.com.vn

VĂN PHÒNG VINTECOM TP.HỒ CHÍ MINH

Address : Golden City House 

182 Ha Huy Giap Street, District 12, Ho Chi Minh City.

Contact:   Ms. Phạm Thu Hà

Tel:          (028) 7300 7588 

Hotline:   0938 083 998

Email :    office-hcm@vintecom.com.vn

Web :      www.vintecom.com.vn

Other

Tin tức khác

Xin vui lòng lựa chọn các dịch vụ của chúng tôi :